trong khóa học: Cách bắt đầu kiếm tiền trong chương trình đào tạo của YouTube
Tìm hiểu cách quản lý kênh và nội dung
của bạn để thu hút nhiều tiền quảng cáo. 15 phút
Các phương pháp hay nhất
Trung Cấp
Nhà quảng cáo, người xem và BẠN!
Chìa khóa để kiếm tiền bằng quảng cáo chính là đối tượng khán giả gắn kết. Các nhà quảng cáo tìm
kiếm các kênh có lưu lượng truy cập cao, tầm ảnh hưởng rộng lớn và nội dung xem độc đáo, được
nhắm mục tiêu nhân khẩu học. Vì vậy đầu tư để tăng đối tượng của bạn trước khi kiếm tiền từ kênh là
Chìa khóa để kiếm tiền bằng quảng cáo chính là đối tượng khán giả gắn kết. Các nhà quảng cáo tìm
kiếm các kênh có lưu lượng truy cập cao, tầm ảnh hưởng rộng lớn và nội dung xem độc đáo, được
Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:24 PM
https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 2 of 10
một ý tưởng hay.
Khi bạn đã sẵn sàng bật quảng cáo, bạn nên hiểu rõ cách người xem, người sáng tạo và nhà quảng
cáo hợp tác với nhau như thế nào để tất cả các bên đều có lợi.
Người xem thường đến với YouTube để được giải trí, học hỏi và gia nhập cộng đồng tương tác. Ngoài
ra, người xem còn cung cấp số lần xem trang cần thiết để giúp người sáng tạo, nhà quảng cáo và
YouTube kiếm tiền.
Những người sáng tạo giống như bạn đến với YouTube để thể hiện bản thân và chia sẻ sự sáng tạo
của mình. Là người sáng tạo, bạn có thể liên tục tạo ra những video tuyệt vời để lôi kéo người xem
quay lại thưởng thức thêm những video khác và nhờ đó biến việc ghé thăm kênh của bạn trở thành thói
quen của họ.
Nhà quảng cáo coi YouTube là một cách để tiếp cận và nhắm mục tiêu đến đối tượng. Nếu đối tượng
Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:24 PM
https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 3 of 10
của bạn thực sự gắn kết và nếu họ nằm trong nhóm nhân khẩu học mà thương hiệu thực sự muốn tiếp
cận thì nhà quảng cáo có thể sẵn sàng trả tiền để chạy quảng cáo trên những kênh như kênh của bạn.
YouTube là nền tảng giúp điều này trở thành hiện thực với tất cả mọi người!
Lưu ý: Kiếm tiền chỉ được cung cấp ở một số quốc gia nhất định và việc vi phạm bản quyền
hoặc nguyên tắc cộng động có thể ảnh hưởng đến tính đủ điều kiện để kiếm tiền của bạn.
Các định dạng quảng cáo có sẵn
Để giúp bạn tăng tối đa doanh thu quảng cáo, bạn có thể cho phép một số hoặc toàn bộ các định dạng
quảng cáo chạy trên kênh của bạn. So sánh từng định dạng để xem cách thức định dạng tương tác với
video của bạn và khi nào lượt xem có thể được tính vào thu nhập của bạn.
Các hình màu đỏ cho biết quảng cáo xuất hiện ở vị trí nào trên trang xem hay video của bạn.
Định dạng quảng cáo (quảng
cáo có màu đỏ)
Những yếu tố nên cân nhắc Bạn sẽ được trả tiền khi...
Quảng cáo hiển thị hình ảnh
Kích thước: 300 x 250 hoặc 300 x
60 pixel
Quảng cáo lớp phủ
Kích thước: 480 x 70 pixel
Để giúp bạn tăng tối đa doanh thu quảng cáo, bạn có thể cho phép một số hoặc toàn bộ các định dạng
quảng cáo chạy trên kênh của bạn. So sánh từng định dạng để xem cách thức định dạng tương tác với
Quảng cáo hiển thị bên cạnh
video của bạn nhưng là định
dạng quảng cáo được trả ít
tiền hơn quảng cáo
TrueView.
Chỉ hiển thị trên máy tính để
bàn và máy tính xách tay.
Lượt xem từ thiết bị di động
sẽ không được tính là lượt
xem có thể kiếm tiền.
...người xem xem quảng cáo
hoặc nếu người xem nhấp
vào quảng cáo. Điều này tùy
thuộc vào lựa chọn của nhà
quảng cáo.
Hiển thị trên 20% đáy của cửa
sổ video vì thế bạn nên cố
gắng tránh bố trí các hình ảnh
quan trọng vào phần này của
khung hình.
Hiện tại chỉ hiển thị trên máy
tính để bàn và máy tính xách
tay. Lượt xem từ thiết bị di
động, TV hoặc bảng điều khiển
trò chơi sẽ không được tính là
...người xem nhấp vào lớp phủ
để mở rộng và xem toàn bộ
quảng cáo.
Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM
https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 4 of 10
Quảng cáo video TrueView trong
luồng có thể bỏ qua
Kích thước: Toàn màn hình
Quảng cáo video không thể bỏ qua
và quảng cáo video không thể bỏ
qua có thời lượng dài
Kích thước: Toàn màn hình
Quảng cáo giữa video
lượt xem có thể kiếm tiền.
Người xem có thể bỏ qua
quảng cáo bất cứ lúc nào.
Hiện tại là định dạng quảng
cáo phổ biến nhất; người xem
có thể bỏ qua quảng cáo sau
khi xem quảng cáo trong 5
giây.
Có thể chèn quảng cáo trước
khi, trong khi hoặc sau khi phát
video.
Hiện tại là định dạng quảng
cáo duy nhất cho phép bạn có
khả năng kiếm tiền từ lượt xem
của bất cứ thiết bị xem video
nào.
...người xem sẽ xem 30 giây
hoặc xem hết quảng cáo video
(tùy vào điều kiện nào đến
trước).
Người xem xem quảng cáo
trước khi video của bạn phát.
Người xem phải xem toàn bộ
quảng cáo từ 15 giây trở lên và
điều đó có thể gây trở ngại cho
người xem, khiến họ không
nắm bắt được giá trị của video
của bạn.
Có thể chèn quảng cáo trước
khi, trong khi hoặc sau khi phát
video.
Hiện tại chỉ hiển thị trên máy
tính để bàn, máy tính xách tay
và thiết bị di động.
Lượt xem từ TV hoặc bảng
điều khiển trò chơi sẽ không
được tính là lượt xem có thể
kiếm tiền.
...người xem xem quảng cáo.
Hiện tại chỉ có sẵn cho video
có thời lượng từ 15 phút trở
lên: quảng cáo được sắp đặt
trong quá trình phát video
giống như quảng cáo truyền
Tùy thuộc vào loại quảng cáo:
...nếu quảng cáo giữa video là
quảng cáo TrueView thì người
Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM
https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 5 of 10
Kích thước: Toàn màn hình
Tôi có những loại điều khiển nào đối với quảng cáo hiển thị trên video của tôi?
Ví dụ về quảng cáo
Quảng cáo video không thể bỏ
qua
Bạn có thể chèn quảng cáo video
không thể bỏ qua trước khi, trong khi và sau khi
phát video chính và người xem phải xem quảng
cáo này thì mới có thể xem video đã chọn. Khi
mới bắt đầu xây dựng đối tượng khán giả, bạn
có thể muốn xem xét bỏ qua tùy chọn này để
Quảng cáo video TrueView trong
luồng có thể bỏ qua
Quảng cáo TrueView trong luồng
là quảng cáo video có thể bỏ qua được chèn
trước khi, trong khi hoặc sau khi phát video
chính. Sau một vài giây, người dùng có thể
nhấp vào nút "bỏ qua quảng cáo" để bắt đầu
xem video của bạn.
hình. Người xem phải xem
quảng cáo trước khi tiếp tục
xem video đó.
Bạn có thể chèn thời điểm
quảng cáo vào những lúc tạm
dừng tự nhiên giữa các cảnh
quay để người xem có được
trải nghiệm xem video tuyệt vời
nhất.
Hiện tại chỉ hiển thị trên máy
tính để bàn, máy tính xách tay
và thiết bị di động.
Lượt xem từ TV hoặc bảng
điều khiển trò chơi sẽ không
được tính là lượt xem có thể
kiếm tiền.
dùng phải xem 30 giây quảng
cáo hoặc toàn bộ quảng cáo,
tùy vào thời lượng nào ngắn
hơn.
...nếu đó là quảng cáo dựa trên
CPM thì người dùng phải xem
toàn bộ quảng cáo mà không
phân biệt thời lượng.
Phát định dạng quảng cáo nào: Bạn có toàn quyền điều khiển đối với các định dạng quảng cáo
(hiển thị hình ảnh, lớp phủ v.v...) trên kênh và video để kiếm tiền của bạn.
Phát quảng cáo nào: Bạn có thể ngăn chặn quảng cáo đến từ các nhà quảng cáo cụ thể hoặc từ
một số "danh mục nhạy cảm" nhất định của nhà quảng cáo phát trên kênh của bạn.
Phát quảng cáo khi nào: Nếu bạn đã bật tính năng kiếm tiền, bạn sẽ không thể quyết định thời điểm
hiển thị quảng cáo, ngoài ra không phải lượt xem nào của video đã bật tính năng kiếm tiền cũng
được tính là lượt phát lại để kiếm tiền.
Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM
https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 6 of 10
người xem có thể dễ dàng tiếp cận video của
bạn.
Quảng cáo lớp phủ
Quảng cáo lớp phủ là quảng cáo
lớp phủ trong suốt xuất hiện ở
phần dưới của video. Bạn nên tránh bố trí
thông tin quan trọng trong video ở phần dưới
của video (vị trí mà bạn nhìn thấy hộp màu đỏ).
Quảng cáo hiển thị hình ảnh
Quảng cáo hiển thị hình ảnh (biểu
ngữ) có thể chạy trên tất cả các
vùng của YouTube ngoại trừ trang chủ. Đây là
những quảng cáo có kích thước 300 x 250 hiển
thị ở bên phải video nổi bật và phía trên danh
sách đề xuất video.
Quảng cáo kết thúc như thế nào trên video của bạn
Điều gì xảy ra ở hậu trường khi quảng cáo phát trên video của bạn? YouTube luôn rất cố gắng hiển thị
đúng quảng cáo với đúng người xem tại đúng thời điểm. Quảng cáo được hiển thị phù hợp với đối
tượng cụ thể. Khi một video phù hợp với người xem và người xem xem quảng cáo thì lượt đó sẽ được
tính là lượt phát lại để kiếm tiền, nghĩa là chúng tôi hiển thị quảng cáo và chia sẻ doanh thu với bạn.
Các thuật toán của YouTube cũng tìm cách đảm bảo người xem không bị quá tải bởi quảng cáo khi xem
video của bạn. Vì vậy, đôi khi quảng cáo không phải lúc nào cũng hiển thị trên video có thể kiếm tiền
của bạn, ngay cả khi có kết quả phù hợp về nhân khẩu học.
Một số vấn đề cần kiểm tra nếu bạn không xem được quảng cáo trên video:
Điều gì xảy ra ở hậu trường khi quảng cáo phát trên video của bạn? YouTube luôn rất cố gắng hiển thị
đúng quảng cáo với đúng người xem tại đúng thời điểm. Quảng cáo được hiển thị phù hợp với đối
Nếu BẠN không xem được quảng cáo trên video của mình thì người khác đang xem video của bạn
có thể xem được quảng cáo đó không?
Các video này đã được bật quảng cáo chưa và cấp độ bảo mật đã được đặt là công khai chưa?
Video này có hấp dẫn đối tượng nhân khẩu học mà nhà quảng cáo muốn nhắm mục tiêu không? Có
khả năng là do không có quảng cáo nào dành cho đối tượng của bạn hoặc video này có thể không
thu hút đối tượng mà nhà quảng cáo đang tìm cách tiếp cận.
Video của bạn có chứa nội dung nhạy cảm hoặc có siêu dữ liệu gây hiểu lầm không? Nhà quảng
cáo thích những video an toàn với thương hiệu.
Có tài liệu có bản quyền nào trên video này hoặc trên kênh khác kết nối với tài khoản AdSense của
bạn không?
Xem có còn vấn đề nào khác không.
Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM
https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 7 of 10
Xem trong thực tiễn
Thông tin cơ bản về bản quyền do
Glove và Boots trình bày
Glove và Boots giải thích thông tin
cơ bản về bản quyền của bạn. (Có chú thích
trong video)
Video thân thiện với thương hiệu
Khi bạn chọn video để kiếm tiền trên YouTube, không gian quảng cáo trên video của bạn sẽ được
Google đề xuất với nhà quảng cáo và YouTube sẽ đánh giá mức độ thân thiện với thương hiệu của
video đó. Ngoài ra, các nhà quảng cáo có thể liên hệ với bạn để sản xuất nội dung có thương hiệu trên
kênh của bạn. Nếu bạn muốn quảng cáo trở thành luồng doanh thu liên tục thì bạn nên định vị kênh của
mình theo hướng thân thiện với thương hiệu nhằm thu hút các nhà quảng cáo, tuy nhiên bạn không nên
bỏ qua hoàn toàn việc sử dụng phát ngôn quảng cáo của riêng mình! Dưới đây là danh sách kiểm tra
mà bạn cần ghi nhớ:
Khi bạn chọn video để kiếm tiền trên YouTube, không gian quảng cáo trên video của bạn sẽ được
Google đề xuất với nhà quảng cáo và YouTube sẽ đánh giá mức độ thân thiện với thương hiệu của
Đối tượng của bạn là ai? Người xem của bạn ở đâu, đặc điểm nhân khẩu học của họ là gì và nhà
quảng cáo có dễ dàng nhìn thấy điều đó không? Nhà quảng cáo thường tìm cách nhắm mục tiêu
quảng cáo của mình đến những nhóm chẳng hạn như "có độ tuổi 18-24", "yêu thích thời trang"
hoặc "người hâm mộ thể thao."
Điều gì tạo nên sự kết nối đến người xem thông qua nội dung mà nhà quảng cáo mong muốn? Tại
sao nhà quảng cáo nên quảng bá trên kênh của bạn? Đối tượng của bạn có thích thú với sản phẩm
và dịch vụ của họ không?
Lượng đối tượng của bạn lớn như thế nào và mức độ trung thành của họ? Có nhiều người xem đa
dạng và gắn kết trên toàn thế giới là một yếu tố hấp dẫn đối với nhà quảng cáo.
Nội dung của bạn có gần gũi với tất cả đối tượng không? Nhiều nhà quảng cáo sẽ không muốn liên
kết với nội dung không phù hợp với đối tượng gia đình nên nếu nội dung của bạn giới hạn độ tuổi
thì sẽ khó thu hút nhà quảng cáo hơn.
Phát ngôn thương hiệu của riêng bạn có duy trì được tính độc đáo và nguyên bản không? Luôn
"chân thật đến từng chân tơ kẽ tóc" có thể giúp bạn giữ chân được đối tượng hiện tại khi bạn tiếp
tục phát triển thương thiệu của mình và sau đó là vươn xa hơn.
Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM
https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 8 of 10
Hoạt động
Áp dụng kiến thức mới của bạn vào hoạt động dưới đây!
để lưu câu trả lời của bạn.
Bạn đã bật video cho định dạng quảng cáo phù hợp chưa? Thông thường, chúng tôi khuyên người
sáng tạo bật tất cả các định dạng quảng cáo có tiềm năng trên kênh của bạn, nhưng bạn có thể
thấy một số định dạng quảng cáo ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem theo những cách
khác nhau. Hãy xem xét tập trung vào định dạng có hiệu quả tốt nhất với thương hiệu và kênh của
bạn.
Xem câu hỏi
Duyệt qua ít nhất ba kênh có quảng cáo video và lưu ý những điều sau: Ba kênh này có điểm gì chung?
Bạn cho rằng những người nào là đối tượng mục tiêu? Giọng điệu mà những cá tính xuất hiện trên
camera sử dụng là gì?
Xem báo cáo Nhân khẩu học trong YouTube Analytics. Sử dụng thông tin mà bạn tìm thấy để tìm ra 3-5
thương hiệu có thể cho rằng người xem của bạn là đối tượng mục tiêu của họ.
Bật một trong các video của bạn để kiếm tiền và chọn một hoặc nhiều định dạng quảng cáo bạn muốn
hiển thị trên video.
Kiểm tra kiến thức của bạn
1) Những người sáng tạo như bạn phù hợp như thế nào trong hệ sinh thái YouTube?
Chưa sẻ sự sáng tạo với cả thế giới và xây dựng đối tượng khán giả.
Xây dựng nền tảng để biến hệ sinh thái thành hiện thực.
Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM
https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 9 of 10
Theo dõi
Cung cấp thời gian xem mà nhà quảng cáo cần.
Trả tiền cho truy cập để đáp ứng mục tiêu tiếp thị.
2) Chọn đúng thứ tự của định dạng quảng cáo sẽ bao phủ cửa sổ trình phát video từ diện tích được
bao phủ NHIỀU NHẤT đến ÍT NHẤT.
TrueView, Lớp phủ, Hiển thị hình ảnh.
TrueView, Hiển thị hình ảnh, Lớp phủ.
Lớp phủ, True View, Hiển thị hình ảnh.
Lớp phủ, Hiển thị hình ảnh, TrueView.
3) Loại nội dung nào trong số các loại sau đây có thể buộc nhà quảng cáo miễn cưỡng hiển thị quảng
cáo trên video của bạn?
Ngôn từ tục tĩu
Hình ảnh gợi dục hoặc bạo lực.
Có thêm thương hiệu khác.
Tất cả các câu trên.
Những loại quảng cáo nào mang lại cho tôi doanh thu quảng cáo nhiều nhất?
Sử dụng báo cáo Hiệu suất quảng cáo trong YouTube Analytics để hiểu loại quảng cáo nào tạo doanh
thu nhiều nhất cho video của bạn. Bạn cần có tài khoản AdSense được liên kết để xem báo cáo này.
Thử ngay
Video nào tạo doanh thu quảng cáo cho tôi?
Sử dụng báo cáo Thu nhập ước tính trong YouTube Analytics để hiểu những thay đổi hàng ngày trong
Cách hoạt động của quảng cáo trên YouTube - YouTube 12/8/15, 4:25 PM
https://ytkenobi.appspot.com/page/lesson/ad-types?hl=vi Page 10 of 10
doanh thu quảng cáo của kênh cũng như video nào đã tạo doanh thu quảng cáo nhiều nhất trong
khoảng thời gian xác định. Bạn cần có tài khoản AdSense được liên kết để xem báo cáo này.
Thử ngay
0 comments:
Post a Comment